Saturday, January 28, 2012

ระวังโดน Email หลอกว่าถูกรางวัลนะครับ คนสมัยนี้ยังมีโดนนะครับระวัง ระวัง

  วันนี้ Search Google ว่าจะหานิยาย Camelot มาอ่านซะหน่อย เออ เว้ย เฮ้ย เจอ blog นึงCamelot Group หลอกเอาเงิน ไป4หมื่นบาท  มาลองอ่านกันดูครับ อยากให้เพื่อนๆระวังกันนะครับ เงินที่ได้มาง่ายๆ ไม่ค่อยมีอยู่จริง นอกจากขอป๊า กะ ม๊า หรือ เล่นหุ้นให้เป็น อิอิ :P


โดนเวบไซต์หลอกเอาเงิน

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้รับเมล์จากเวบไซต์ของ Camelot Group แจ้งว่าผมเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็นเงินกว่า 800,000 ปอนด์ (ราวๆ 50 ล้านบาท) โดยมีประกาศนียบัตรรับรองผู้ชนะรางวัลและใบรับรองประมาณว่าเป็นเงินที่บริสุทธิ์(อะไรประมาณนั้น)

โดยในเมล์ได้ชวนให้ผมติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับเงินรางวัล ผมจึงรีบตอบตกลงและติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทันที โดยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องรางวัลจะจัดส่งของทั้งหมดผ่านทางบริษัท courier firm (คงจะประมาณ DHL นั่นล่ะ) โดยได้ขอให้ผมเป็นคนจ่ายค่าจัดส่งเป็นเงิน 260 ปอนด์ (ประมาณ 20,000 บาท) ผมก็ยินยิมจ่ายให้ (เพื่อแลกกับเงิน 50ล้านเทียบกันแล้วคุ้มกว่า) เมื่อจ่ายเงินเรียบร้อยทางบริษัทได้แจ้งว่าจะดำเนินการจัดส่งเช็คและใบรับรองภายใน 7 วัน ผมก็รอวันที่ผมจะมีเงินล้าน แต่ไม่ทันจะข้ามวันก็มีเมล์แจ้งมาว่าผมต้องจ่ายค่าภาษีพลเมืองต่างด้าว 1240 ปอนด์ (ราวๆ 70,000กว่าบาท) เจอมุขนี้ผมถึงกับพูดไม่ออกเพราะไม่มีเงินมากมายขนาดนั้น แต่ตอนนั้นผมคิดว่ายังไงจะไม่ยอมเสียเงินฟรีแน่ จึงทำการต่อรองกับ Camelot ว่าขอผ่อนจ่ายเป็นงวดได้หรือไม่ ซึ่งทาง Camelot ตกลงให้ผ่อนจ่าย 262ปอนด์ 8 งวด โดยที่จ่ายงวดแรกแล้วของจะส่งถึงผมทันที
ผมจึงไปขอ***้ยืมเงินจากคนรู้จักบ้าง ***้เงินนอกระบบบ้าง เพื่อให้พอต่อการจ่าย เมื่อจ่ายงวดแรกไปแล้ว ตอนแรก ทาง Camelot แจ้งว่า Tax Office จะส่งของให้ผมตามกำหนดการ แต่พอวันรุ่งขึ้น ทาง Camelot กลับแจ้งว่าเงินที่จ่ายไปงวดแรกไม่อนุมัติ โดยต้องจ่ายเพิ่มเป็น 1024 ปอนด์ ผมถึงกับช็อกเป็นรอบที่ 2 ตอนนั้นผมไม่คิดเรื่องที่จะเป็นเจ้าของเงินล้านแล้ว ผมจึงตอบกลับไปว่าผมไม่ต้องการเงิน 50 ล้านบาทแล้วแต่ผมต้องการเงินทั้งหมดของผมคืน (ราวๆ 40,000 บาท) จากวันนั้นถึงวันนี้ กว่า 1 สัปดาห์แล้วกลับไม่ได้รับการตอบกลับใดๆจากทั้ง Camelot Group หรือ Tax Office ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเขาเป็นผู้ติดต่อผมเองทุกวัน วันละ 3 เวลาเพื่อให้เราจ่ายเงินให้เขา ทำให้ผมรู้ได้โดยทันทีเลยว่าเงินกว่า 4หมื่นบาทของผมคงจะเข้ากระเป๋าใครบางคนไปแล้ว
ผมรู้ตัวว่าผมมันโง่ที่ยอมจ่ายเงินไปก่อนทั้งๆที่ยังไม่รู้เลยว่าเงินจำนวนนั้นมีจริงหรือไม่...มีแต่เพียงข้อความเชิญชวนผ่านทางอีเมล์และใบ certificate ที่ใครก้อทำได้
ผมจึงอยากขอคำปรึกษาจากท่านผู้รู้ทุกท่านว่าผมจะสามารถฟ้องร้องบริษัทนี้ในข่ายหลอกหลวงได้หรือไม่ซึ่งบริษัทนี้เป็นบริษัทของอังกฤษจะสามารถฟ้องข้ามประเทศได้หรือไม่ ถ้าได้ผมควรต้องทำอย่างไรบ้าง และต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเท่าไร ผมพร้อมที่จะสู้ให้ถึงที่สุด  ขอความกรุณาด้วยครับ

เครดิต :http://www.pamook.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&Category=pamookcom&thispage=63&No=258063

1 comment:

  1. ระวัง !! กลุ่มมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบขายของออนไลน์กันนะจ๊ะ
    เนื่องจากมีมิจฉาชีพหลายรูปแบบใช้กลโกงแอบอ้าง บัญชีนายอมร ก้องกังสดาลกุล ของเราหลอกให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทางชื่อบัญชีนี้ จึงขอความกรุณาลูกค้าทุกท่านโปรดเช็คข้อมูลชื่อผู้ขายสินค้า และบัญชีให้ดีก่อนทำการโอน มิฉะนั้นท่านอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้หลอกได้ ด้วยความห่วยใย ปรารถนาดีจากเรา :’)

    ReplyDelete