Friday, January 27, 2012

หุ้น BLAND ว่าจะซื้อ ลองไป search อ่านเจอกระทู้นึงขำดี

เผอิญกำลังหาข้อมูลของหุ้นตัวนี้ ไปเจอกระทู้นี้ใน Pantip ครับ ฮาดี

ขำๆ กับประชุม bland   
เมื่อวานไปประชุม bland ที่เมืองทองค่ะ ซื้อแบบขำๆ เพื่อไปประชุม เลยได้เจออะไรขำๆ สมใจมากมาย
เริ่มจากการฉะผู้บริหารของผู้ถือหุ้นแบบเบาๆ ส่วนใหญ่จะเรื่องปันผล  ที่ขำคือ มีท่านหนึ่งพูดว่า ถือมายี่สิบปีไม่มีปันผลเลย เราก็นั่งขำ โถ อุตส่าห์ถือมาตั้งยี่สิบปีทั้งที่รู้ว่าไม่มีปันผล (ฮา)
ส่วนเรานั่งยิ้มขำๆ อย่างสุขใจ  ท่าทางลุงแกคงซื้อเยอะถึงยั๊วะ คนนั่งข้างเราก็มีสี่หมื่นหุ้น ข้างหน้าห้าหมื่น ข้างหลังอีกเท่าไหร่ไม่รู้ เรามีหลักร้อยแสนสบายใจ 
ผู้ถือหุ้นฉะมา  คุณอนันต์ ประธานกรรมการก็ฉะกลับ เพิ่งได้ชมการประชุมที่ผู้บริหารไม่ลดราวาศอกให้ก็งานนี้  อย่างตอนหนึ่งที่พี่ซูเปอร์แมน(มีกราม ใส่แว่นอันโตเหมือนพี่ซุป)ขาประจำหน้าไมค์เกือบทุกงานขึ้นพูดเรื่องของว่างไม่พอ เพราะมีคนโกยไม่เกรงใจ  น่าจัดเป็นกล่องมากกว่า คุณอนันต์ก็ตอบว่าคงไม่ทำ เพราะ "ราคามันแพงกว่าหุ้นอีก" (ฮา)

อีกท่านถามว่า สังเกตว่าคุณอนันต์ซื้อหุ้นวันละสองหมื่นหลายๆ วันแปลว่าอะไร  แกก็ตอบกลับฉับเสียงกร้าว "มันเรื่องของผม  ผมอาจจะซื้อให้เมียน้อย" (ฮา)
ที่เด็ดสุดคือ หุ้นไม่ถึงบาทมีเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ด้วย  (มิน่าไม่ค่อยมีใครกล้าโวยมาก)  ยังค่ะ  เด็ดสุดที่เจอคือ หลังการยื้อแย่งรับประทานกันเกือบเสร็จ อาซิ้มอาซ้อ อาเจ๊ อาเฮีย อากู๋หลายคนก็พร้อมใจควักถุงพลาสติกที่เตรียมจากบ้านมาตักอาหาร  บริกรร้องบอกว่า "ให้คนกินเสร็จก่อน" ก็ไม่นำพา ท่าทางคงจะทำมาทุกครา  ที่เราตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษเพราะงานอื่นไม่โจ๋งครึ่มขนาดนี้  นี่ทำกันเป็นล่ำเป็นสัน ที่บอกถ้าเหลือก็ทิ้งพอเข้าใจ แต่บางคนกวาดเอาเนยเป็นโหลๆ กลับด้วยนี่สิ  เป็นภาพที่ฮามากๆ  สงสัยจะเจ็บใจที่โดนหุ้นกินเยอะ เอาคืนสักหน่อย และเจ้ามือก็คงเป็นใจให้ทำทุกครั้ง เหอๆ
กลับออกมาด้วยความครึ้มใจที่ได้ซื้อความฮาแม้จะติดดอย ช่างมัน ซื้อแค่ไม่กี่หุ้น คุ้มจะตาย  ตอนลงทะเบียนเสร็จรีบรับใบลงคะแนนยัดใส่กระเป๋าแล้วเดินเข้าห้องประชุมลิ่วๆ เพราะขัดเขินที่มีน้อย  และไม่คิดจะควักออกมาลงคะแนนโหวตให้อายใคร  มีอยู่กระจึ๋งลงไปก็ไม่มีผล 
แต่พอถึงบ้านควักกระดาษเหลืองออกมาดูก็ต้องต๊กกะใจ  ไอ้หยา!  ทำไมเรามีเกือบแสนหุ้น!  เลข 0  เพิ่มมาอีกตั้งหลายตัว
พอดูชื่อดีๆ  ไอ้หยา!  ไม่ใช่ชื่อเรานี่หว่า  แล้วมันปริ๊นท์ออกมาให้เราเนี่ยนะ??!!  กร๊ากๆ
โอ๊ย! ซื้อขำๆ ได้ขำจนถึงบ้านเลย
นั่งคิดขำๆ ถ้าไอ้เกือบแสนหุ้นนั้นเป็นของเราจริงคงขำไม่ออก เอิ๊กส์
จากคุณ : เจ้าชายน้อย (^-^)  
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 53 22:27:02 

เครดิต :http://topicstock.pantip.com/sinthorn/topicstock/2010/10/I9828777/I9828777.html


ใครจะซื้อคิดให้หนักนะครับ หรือจะซื้อ100หุ้นเพื่อไปตักเนย กินของว่างก็ OK :D

No comments:

Post a Comment