Monday, January 9, 2012

มีคนบอกให้ใช้สูตรนี้ในการเทรด ESSO ลองอ่านดูนะครับ

สวัสดีครับ ได้มีโอกาสไปคุยกับเพื่อนเศรษฐศาสตร์จากออสซี่ ที่มาเอาดีทางเทรดหุ้นนะครับ
เพื่อนบอกว่าช่วงนี้กำไรมว๊ากก ซื้อ Iphone4S ได้เดือนละหลายเครื่อง ( ก็แน่แหละ พอร์ทพี่จะซื้อบ้านผมได้อยู่ละ :P ) มนับอกว่า หากอยากอยากเล่น Daytrade ช่วงนี้ให้ลอง ESSO ดู เพราะเป็นหุ้นที่แกว่ง มีฟันปลา
พื้นฐานดีน่าสนใจ  เทคนิคในการเทรดคือ
ถ้า Volume มาก ให้ ช้อนซื้อ 3ช่อง 1 unit   ถ้าลงมาอีก 3ช่อง ให้ซื้ออีก 2 Unit ถ้าลงมาอีก6ช่อง ให้ซื้ออีก 4Unit
ถ้า trend down ก็คัท

ส่วนถ้า Volume น้อยให้ใช้สูตร 2ช่องพอ แต่ Unit ยังใช้เท่าเดิมอยู่  ( มันใช้ 1 unit =5000 หุ้น )
สูตรนี้ผมคุ้นมากอ่ะ เหมือนสูตรแทงเบิ้ลของบาคาร่าเลย ตอนผมไปเรียนออสกับมัน  ถ้าออก Banker 3 ตาติด ให้แทงสวน แล้วเบิ้ลไปเรื่อยๆ โอกาสที่ไพ่จะออก5-6ตาเหมือนกันติดค่อนข้างน้อย สำหรับบาคาร่าวิธีนี้ไม่ดีคือ
ถ้าเราได้ก็ได้ไม่เยอะ แต่ถ้าเราเสียจะเสียเงินก้อนโต  แต่ถ้าเป็นหุ้น เราจะเสียแค่ไม่กี่ % เท่านั้น
ซึ่งอาจจะ apply ไปใช้กับหุ้นตัวอื่น โดยลองจับจังหวะดูหุ้น ที่มีพฤติกรรมที่เราคุ้นเคย น่าจะช่วยได้คับ
เช่น TOP ต่ำ 60 สังเกตการ เตรียมซื้อ ถ้าเกิน 60 ให้ขายประมาณนี้อ้ะคับ :)

No comments:

Post a Comment