Wednesday, December 14, 2011

อานิสงส์ LTF RMF ปลายปี

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวแฟนเพจเป็นอย่างไรกันบ้างครับ ของผมสถานการณ์ดีขึ้นๆ จากพอร์ทลบ 40% -_-'
กลายเป็น 15% แล้ว แต่ที่ตั้งใจไว้คือจะกินปันผลไปก่อนสำหรับเงินก้อนนี้ ( เพราะน่าจะหลุดยาก 555)
เป็นบทเรียนนะครับ การซื้อหุ้นมีความเสี่ยง ต่อให้ซื้อหุ้นปันผลที่สุดแสนดี แต่บริษัททุกบริษัทก็มีความเสี่ยงอยู่ดี ยิ่งพวกหุ้นวัฎจักรที่ผมเคยแนะนำไว้นานมาแย้วว่า ถ้ามันลงอ่ะซื้อได้ แต่ถ้ามันขึ้นแล้วจะสอยนี่ให้ดูดีๆ ถ้ามันตกมาซัก 5 % ก็บ๊ายบายกันไปก่อนก็ได้ ตอนแรกคนเล่นหุ้นคงไม่มีใครจะคิดว่า kgi จะตกจาก 2.7 ไป 1.2 ได้ภายในเวลาไม่ถึงปี ( แต่ฟื้นมาหน่อยแย้วคับอุอุ ) หรือ pdi จะตกจาก 20 ไป 12 บาทได้

นั่นหมายความว่ายังไงครับ หมายความว่าหุ้นที่ ถึง cycle ที่มันจะลง มันลงไปเท่าไรก็ได้ครับ แต่ถึงเวลามันก็ขึ้นมาเองแน่นอน  ถ้าหากเราซื้อหุ้นที่เป็นหุ้นวัฎจักรแล้ว ถ้ามันลงยังไงก็อยากให้คัทครับ จากความเห็นส่วนตัว หลายคนที่เข้ามาอ่านใหม่ๆคงอยากถามว่าตกลงหุ้นวัฏจักรคืออะไรคับคุณน้อง
หุ้นวัฎจักร ก็คือหุ้นที่มันมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพเศรษฐกิจ เช่น น้ำมัน เหล็ก ตลาดหลักทรัพย์ พวกนี้ตอนลงสุดๆ ซื้อได้ครับ แต่ขึ้นต้องระวังเท่านั้นเอง สำหรับปลายปี แฟนๆที่ติดหุ้นเหมือนผมอาจจะได้อานิสงส์ก็ LTF RMF จากกองทุนต่างๆทำให้พอร์ทตัวเองดีขึ้นนะครับ ช่วงนี้ ถ้าใครมีหุ้น ควรถือไว้ก่อน แต่ใครไม่มีอย่าเพิ่งเข้าเลยครับ คุณเพิ่งทิ้งโอกาสทองเมื่อเดือน ถึงสองเดือนที่ผ่านมา แต่ใจเย็นๆอาจจะกลับมาอีกก็ได้ครับ ^_^

No comments:

Post a Comment