Thursday, April 21, 2011

ข้อผิดพลาดของการลงทุน และเสี่ยงดวงใน Daytrade ขอแชร์หน่อยครับเจ็บใจ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้ ทำกำไรกันสนุกมั้ยครับ  ช่วงเดือนเมษายนผมก็เข้าๆ ออกๆ หลายตัว
AP , TMB ,PTL  ,STPI   , SSI  ,GL ,KGI , QH ,CGS ตอนแรกคิดอยู่ว่าจะแชร์ดีมั้ย แต่ขอแชร์ดีกว่า ^_^
หุ้นที่ผมได้กำไรมาช่วงแรกๆ เพราะความใจร้อน ได้ 2-3 ช่อง ก็ขาย แล้ว  ซึ่งความจริง แต่ละตัวลากค่อนข้างยาว   และผมก็ใช้เงินเย็นซื้อ  T_T ซึ่งจริงๆ ควรใจเย็นกว่านั้น
แต่หลังๆ ว่าจะลองเล่นเดย์เทรดดูบ้าง ใช้เงินร้อนซื้อ  UKEM   ที่ราคา 1.75  พอซื้อเสร็จแล้วเริ่มโดนกดราคา
ลงก็ใจเสีย พอช่วงบ่ายเห็นยังไม่ขึ้น ก็คัทขายไป พอคัทเสร็จโดนไป 3 พัน ( ช่องเดียวนะ T_T ) ก็อย่างที่เห็นครับ ขึ้นปื้ดๆ หายไปเห็นๆ 2-3 หมื่น T_T

จากเคสนี้เป็นข้อเสีย ของการใช้เงินร้อนในการซื้อ คือมีเวลา ในการสู้กับตลาด แค่ 8  ชั่วโมง ( หรือน้อยกว่านั้น อุอุ :D )  ซึ่ง มีโอกาสที่หุ้นจะไม่ขึ้น และต้องขายคืนจ้าวไป  แต่ถ้าเรายังมีเวลา และใช้เงินเย็นซื้อ เรายังมีโอกาสที่ราคาหุ้นของเราจะขึ้นตามตลาด และขายทำกำไรได้

ผมจึงอยากย้ำเสมอๆ ว่า หากเราจะเล่นหุ้น เราควรจะใช้เงินเย็นซื้อ เพื่อใช้เวลา เป็นอาวุธ พิฆาตตลาด  อย่าให้เราต้องจำยอม เสียเงินให้ตลาด เพราะว่าเรา " ไม่มีเวลา " ครับ

ตอนแรก ไม่รู้จะเขียนแชร์ดีมั้ย เพราะ อายเหมือนกันอิอิ  แต่คิดว่าแชร์ดีกว่า คิดว่ามีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยจร้า ^_^

7 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ

    วันนี้ก็ซื้อ LPN ไปกะลากยาว แต่เพื่อนมากดดันๆอยู่ ให้ขาย แต่ไม่เอาดีกว่า ว่าจะลองสักเดือน

    ReplyDelete
  2. มีประโยชน์มากเลยคะ ไม่ต้องอาย เรื่องขายหมูเป็นกันทุกคน

    ReplyDelete
  3. แต่ผม ซื้อ SCB ไปแย้วครับ กะลากยาวเหมือนกัน หนูเชื่อกิมเอ๋ง อิอิ :D

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณครับ อยากเล่นหุ้นเหมือนกัน แต่ยังไม่มีตังค์ตอนนี้เทรดแต่ Forex ผมแชร์ประสบการณ์ไว้ที่นี่นะครับ http://www.auygeo.com

    ReplyDelete
  5. forex นี่ foreigner exchange ป่าวอ่ะคับ แหะๆ :D

    ReplyDelete
  6. LPN cut loss 9.90 ครับ โดยส่วนตัวนะ

    ReplyDelete
  7. ยังว่าจะลาก ยาว LPN ต่อเรื่อยๆ เห็นเค้าบอกว่าได้ยัน 11.4

    HMPRO ไม่กระเตื้องเลย อุตส่าห์ไปซื้อของแต่งบ้านตั้งเยอะ หุหุ

    ReplyDelete