Tuesday, May 8, 2012

จุดเด่นจุดด้อยของนักลงทุนรุ่นใหม่ และรุ่นเก่า

นักลงทุนรุ่นใหม่กับรุ่นเก่า มี จุดเด่น และจุดด้อยกับคนละอย่าง อย่างคนรุ่นพ่อรุ่นแม่เรา คงไม่มีความรู้เรื่อง
การเทรดหุ้น และการรับรู้ข่าวสารได้ดีเท่าเรา  แต่เราก็คงไม่เถียงว่าความหนักแน่น และกะตังค์ เราคงไม่มีเท่าพ่อแม่เราแน่นอน
ส่วนนักลงทุนรุ่นใหม่ มีความรู้ทั้งในด้านเชิงลึก เชิงตื้น(โดนปล่อยข่าว)  และการวิเคราะห์ที่ดี ทำไมเราจึงไม่รวมข้อดีเรานั้น
ด้วยกันหละ ข้อที่ผมมองเห็นชัดเจนคือ หน้าที่ของคนรุ่นใหม่อย่างเราคือหาข้อมูลที่ดีให้ถูกต้อง ให้พ่อแม่เราพิจารณา หลีกเลี่ยงหุ้นปั่น
แค่นี้ก็จะทำให้ port ของเราโตวันโตคืนแน่นอนครับ :)

2 comments:

  1. ข่าวสารเยอะใช่ว่าดีนะครับ มึนส์

    ReplyDelete
  2. 555+ ถอกเอ๊ย ถูกครับ ต้องเลือกข่าวสารที่น่าเชื่อถือด้วยครับ ^_^

    ReplyDelete