Monday, July 11, 2011

อยากเขียนเรื่องหุ้นปั่นบ้าง เอาไว้อ่านเป็นแนวครับ ^_^

  สวัสดีครับ เพื่อนๆเจอกันอีกแล้ว อิอิ   ปกติผมจะเชียร์ให้ซื้อหุ้นพื้นฐานที่ราคาตกไปมากๆ หรือซื้อหุ้นที่มีปันผลเยอะๆ  หลีกเลี่ยงหุ้นวัฎจักร แต่เผอิญช่วงนี้ ได้ลอง สังเกต และ ทดลอง ดูการขึ้นลงของหุ้นปั่น หรือหุ้นที่มี volume ในการเทรดสูง  ขอสรุปได้ดังนี้ละกันนะครับ
1. หุ้นขึ้นเพราะเงิน แต่ลงเพราะถูกขาย ฉะนั้นหุ้นที่ขึ้นคือหุ้นที่ร้อนแรง ที่คนคาดว่ามันจะขึ้นต่อไปอีก
ก็เป็นพวกเมื่อวานทำ Ceiling , top gainer   blablabla และยังไม่โดนทุบให้เสียขวัญ  ส่วนหุ้นที่ตกไปมากๆ ควรจะ ATC ตั้งแต่เมื่อวานแล้วถ้าเงินเย็น

2. หุ้นจะขึ้น เพราะหมดแรงขาย ไม่ว่าหุ้นจะลงไปเท่าใด ถ้าหมดแรงขายมันก็ขึ้น อยู่ที่จะขึ้นเพื่อลงต่อ หรือขึ้นกลับสู่ราคาพื้นฐานของมัน ( ถ้ามันมีอ่ะนะ )
3.หุ้นปั่นส่วนใหญ่ขึ้นเพราะจ้าว และการปล่อยข่าว  มีทั้งจ้าวเทียมและจ้่าวแท้  จ้าวเทียม พอขึ้น 3-4 ช่องก็เทขาย เอาเงินไปคืนโบรคตอนเย็น ให้ระวังโดนจ้าวลากไปเชือด
4. แนวต้าน แนวรับ และการลากเส้นมั่วๆ มันเป็นความรู้สึกทางจิตใจเท่านั้นครับ  ถ้ามีข่าวอื่นมากระทบ หรือจ้าวอยากจะลาก มันก็ไป สรุปคือมันก็ขึ้นกับเงินนั่นแหละ
5. การเล่นหุ้นปั่น ให้เล่นด้วยเงินจำนวนไม่มาก ( ถ้าพี่เป็นจ้าวพี่ก็ต้องใช้เยอะๆอ่ะคร้าบ ^_^)   ควรมีเวลาเฝ้า ควรมีจุดคัท  ลง 5 หมื่น ถ้าได้ 2% ก็ได้พันนึงแล้วครับ เล่นขำๆดีกว่า เงินหลักมันควรจะลงในหุ้นก้าวหน้า และหุ้นปันผล
6. ถ้ารู้จักจ้าว หรือคิดว่าเรารู้ข่าวก่อนใครจะดีมากเลย ( แล้วมันจะเป็นไปได้มั้ยน้อ)
7.ถามว่ากี่ช่องคัท คนส่วนใหญ่ก็ ขึ้นหรือลง 3 ช่องก็ขายหมดอ่ะครับ ถ้าของผมเอง 2 ช่องก็บ๊่ายบายละ T_T

สุดท้าย ถ้ารู้ว่าเล่นแล้วเหมือนการพนัน ไม่เป็นไร ถ้าเล่นตามหลัก รู้จักคัท รู้จักเทคโปรฟิต ก็อยู่ต่อได้ครับ
ที่สำคัญอย่าเล่นเยอะ อย่าไปเชื่อกราฟมาก  ถ้ารู้จักอาจารย์จ๋อมจะรู้ว่าแกไม่ได้ดูกราฟเลย ดู Most active volume กับ Most gainer เอา ^_^
จบแล้วครับ ที่สำคัญขอฝากอีกนิด อย่าให้เราเดือดร้อน อย่ายุ่งกับเงินหลัก และทำบุญบ้าง และสุดท้ายจริงๆหาเวลาเที่ยวเมืองไทย กระจายรายได้ให้พี่น้องชาวไทยครับ

ผมขอสรุปอีกนิดนึง  การเล่นหุ้นแบบไม่มีทางแพ้เลย ถึงแม้จะน่าเบื่อ แต่ก็เจ๋ง คือการทะยอยนำเงินลงทุนในพอร์ทที่หุ้นปันผล ที่มีความมั่นคงทุกเดือนๆ จะทำให้ราคาที่เราซื้อเป็นราคาที่ใกล้ราคาปัจจุบันที่สุด ถ้าเราเอาเงินปันผลมาเล่นหุ้นปั่นแปะบ้างคงไม่เดือดร้อนใคร แต่จะให้ดีที่สุดก็คือซื้อหุ้นปันผลทบไปอีกนั่นแหละจร้า ^_^

No comments:

Post a Comment