Tuesday, July 5, 2011

เมื่อเจอหุ้นขึ้น Ceiling จะทำยังไง กดติด 3 ครั้งเลยอยาก แนะนำครับ^_^

    สวัสดีครับพี่น้องชาวนักลงทุน ส่วนนึงคงเป็นแบบผมเวลาเจอหุ้นขึ้นไปเยอะๆ จนไม่มีคนขาย ตามภาษาหุ้นเรียกว่า Ceiling แปลว่าเพดาน  ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบผมครับ คิดในใจ ทำไมมะวานกุไม่ซื้อ วะ แสรดด :P

อ่าขอแนะนำวิธี  เมื่อเจอหุ้น Ceiling ละกันนะครับ เป็น 2 ข้อ

1. มีเงินเย็นหรือเปล่า ถ้าไม่มีไปข้อ 2 เลย  ถ้ามีเงินเย็น แล้วเจอหุ้นตัวไหนเหลือแถวสุดท้าย ( ที่ไม่ใช่ N-park กะ IEC นะครับ :P) ให้ซื้อเก็บเพื่อรอไปขายวันพรุ่งนี้ผมมีตัวนึงที่ไม่ได้ซื้อ้ะ TGPRO เสียดายมว๊ากก T_T ซึ่งก็ต้องระวังว่ามันจะ Ceiling จริงๆ ไม่ใช่โดนทุบตอนบ่ายอ้วกแตกนะครับ
แต่ถ้าซื้อไม่ทัน ไม่เป็นไร  ตั้งนาฬิกาให้ตรงรอ 4.30 นาฬิกา รีบเข้าไป ATC เพื่อรับหุ้นกลับบ้าน เผื่อฟลุค

2. ถ้า ATC ก็ไม่ติด เงินเย็นไม่มี ไม่เป็นไร มาข้อนี้ จากประสปการณ์ช่วงนี้ กดติด 3 ที อิอิ ( นึกว่าสูตรเกมส์คอนทร้า )  แนะนำ ให้ตื่นเช้าๆมาซื้อ ATO ครับ ซัก 9.30 นาฬิกา  เมื่อซื้อ ATO อย่าไปไหนครับ
วันนี้เราจะเล่นหุ้นกันแค่ 1 นาทีพอ  ^_^
รอตลาดเปิด   รอหุ้นเข้ามาในพอร์ท เช็คราคาให้จำราคาไว้   และรอให้หุ้นที่เราซื้อมา วิ่งขึ้นไปสูงกว่าราคาซักพัก ( รีบนะครับมีขาใหญ่รอทุบอยู่แล้ว ) แล้วให้รีบขายทันที  ตอนคีย์ขาย ไม่ต้องคีย์ราคาที่สูง เวอร์ๆนะครับ เดี๋ยวไม่แมท  ให้คีย์ต่ำๆไปเลย เผื่อโดนทุบลงมาแล้วหลุดนี่หลุดยาวเลยครับ

จากประสปการณ์เดือนนี้ ใช้กับ HTC NEP  ITD  ได้ผลครับ ^_^ แต่ไม่ได้เล่นเยอะ  4-5 หมื่นพอแล้วไว้จ่ายค่าสุกี้   จากประสปการณ์ให้ใช้กับหุ้นที่ติด Ceiling เท่านั้นนะครับ ถ้าตัวไหนไม่ติด Ceiling ความอยากได้ของคนจะน้อยกลัวกดไม่ติด

แต่ถ้าเอาแบบชัวร์ๆไม่เล่นปั่น รอ DTAC กับ ADVANC ตอนย่อ ก็เข้าจะดีกว่าครับ ( ตามที่แนะนำไปในบทความต้นๆจร้า ที่บอก Advanc เข้าตอนต่ำ 100 Dtac  ต่ำ 60 ^_^ )

วันนี้จบแล้วครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ที่สำคัญนัก Daytrade ให้รู้จักคัทลอส และสำรองไว้หลายๆไม้ครับ
สวัสดีครับ ^_^

ข้อสุดท้ายที่อยากฝากไว้คือ หุ้นขึ้นเพราะเงิน  แต่ลงเพราะโดนขาย การเล่นหุ้นปั่นอาจจะทำแค่ลองฝีมือไม่ควรเอาเงินก้อนใหญ่ๆมาลง ไม่งั้นก็เหมือนการพนันโดยใช้บ้านครับ  และควรแบ่งลงทุนในหุ้นปันผลอนาคตดีให้มากที่สุด ^_^  ขอบคุณครับ

1 comment:

  1. เล่นหุ้นปั่นกันเหยอออ
    ผมไม่กล้าอ่ะ

    ReplyDelete