Monday, August 1, 2011

Gold Future คืออะไร มือใหม่สุดๆมาอ่านกัน ^^'

       วันนี้ได้คุยกับเพื่อนที่จะเป็นว่าที่ Phd จุฬา ด้านการเงิน อืม มันสอนหลายอย่างอ่ะคับ อย่างที่บอกผมเริ่มเล่นหุ้นมาปีกว่าๆ แต่มันเรียนมาทั้งชีวิต  ผมขอคุยเบสิคคร่าวๆก่อนละกันนะครับ เพราะผมก็ยังไม่ได้ติดต่อโบรคเพื่อเล่นเลย T_T   เอาเป็นคร่าวๆละกันนะครับ พอเห็นภาพรวม ที่เหลืออาจจะต้องไปศึกษาต่อเองอีกนิดหน่อย ^_^

Ok มาเริ่มเลย GOLD Future คืออะไร  Gold Future เหมือนการซื้ออนุพันธ์ ที่มีระยะเวลาจำกัด เหมือน Warrant หนะครับ  ได้เยอะ เสียเยอะ แต่ . Gold future ดีกว่าในส่วนที่ ทองมีแต่ขึ้น กับ ขึ้น ( และลง เป็นพักๆ )
     Gold Future เหมือนซื้อหุ้นทุกอย่าง แต่มันเป็นทอง $_$   ในตลาด Gold future หุ้น 1 หุ้น เค้าเรียกเป็นสัญญา  โดย 1 สัญญา = ทอง 50 บาท ( ตีเลขกลมๆที่ ทอง1 บาท = 20,000 บาทนะครับ ) แต่เราจะเสียเงินซื้อแค่ 5 บาทเท่านั้น  หมายความว่ายังไง    หมายความว่า  " เราเอา 1 แสน บาท ไปซื้อ ทอง 50 บาท ซึ่งจริงๆ ควรจะซื้อได้ 5 บาทเท่านั้น )  ถ้าทองขึ้น 100 บาท แล้วเราขาย เราจะได้ เท่ากับ กำไรจากการขายทอง 50 บาท = 100x50 = 5000 บาท  โอ้ย ฟังแล้วทำไมเราไม่รู้จักมันมาก่อนนี้นะ อิอิ  แต่ .. เวลาทองลง 100 บาทเราก็เสีย 5 พันบาทเหมือนกัน จ๊าก   -_-'  เมื่อจบวันถ้าราคาของสัญญาเราลดต่ำกว่า 30% ( หรือทองลดเกิน 600 บาท )  เราจะต้องนำเงินเข้ามาฝากเพื่อให้สัญญาเรามีค่าเท่าเดิม   ตลาด Gold future เปิดถึง 4 ทุ่มครับ ^_^ หุหุ แต่ราคาทอง เป็น 24 ชั่วโมงจร้า ฉะนั้นเราอาจตื่นมาเป็นเศรษฐี หรือเป็นยาจกก็ได้

   สำหรับ เพื่อนๆที่งบจำกัด สามารถเล่นสัญญาละ 20000 บาท ได้เหมือนกันครับ

นี่เป็นสรุปคร่าวๆของ Gold Future นะครับ  เหมือน Warrant ที่มีแต่ขึ้น โดยดูจาก Trend ย้อนหลัง  ถ้าซื้อเสร็จ ก็แช่งให้เกิดข่าวร้ายได้เลย ทองจะได้ขึ้นๆ อิอิ

จบแล้วครับหวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะครับ  ชอบไม่ชอบยังไง ช่วย Comment หรือ กด like หน่อยนะครับ ขอบคุณจร้า ^_^
          

No comments:

Post a Comment