Saturday, June 18, 2011

AIS DTAC หุ้นแห่งอนาคตที่กำลังเข้าสู่ New frontierในช่วงตลาดขาลง

หุ้นที่กำลังเข้าสู่ดินแดนใหม่ หรือ New frontier ( หุหุ ยืมคำพูดเพื่อนมามันดูเท่ดี จริงๆมันอาจจะเป็นดอยใหม่ ก็ได้ หุหุ ^_^ )   ตอนนี้ที่น่าสนใจในความคิดผมมีอยู่ 2ตัว คือ AIS กับ DTAC
 ถ้าจะถามว่าหุ้นสื่อสาร ที่เป็นบริการโทรศัพท์มือถือที่มีในตลาดหลักทรัพย์ ก็มี 3 ตัว คือ AIS DTAC และ True สำหรับ True ไม่ค่อยอยากวิจารณ์ครับ แต่คิดว่าบริษัทลูกน่าจะรวย และบริษัทแม่ขาดทุน หุหุ
และ ก็คอยเพิ่มทุน จากผู้ถือหุ้นเรื่อยๆ ใครซื้อ ต้อง Cut  และ take profit ให้ดีนะครับ แต่เป็นผมจะห่างให้ไกลเลย

       สำหรับ AIS และ DTAC ที่น่าสนใจเพราะว่า  AIS เป็นหุ้นอิงการเมือง และการเลือกตั้งครั้งนี้แนวโน้มคาดว่าทางพรรคที่มีความเกี่ยวข้องกับ AIS น่าจะได้ ( จริงๆผมก็ไม่ชอบทั้ง 2 พรรค แหละครับหุหุ T_T ) ซึ่งถึงหัวหน้าพรรคเก่าจะขายหุ้นให้ เทมาเส็กหมดแล้ว แต่คิดว่ายังคงมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกันบ้าง ซึ่งน่าจะถือไว้     ส่วน Dtac ที่น่าเข้าถือเนื่องจากขณะนี้ผลกำไรสะสมของ DTAC สูงมาก จึงมีการคาดการณ์ว่า DTAC ปีนี้จะปันผล 10บาท ! ซึ่งถือเป็น yield ที่สูงมากเมื่อเทียบกับราคาขนาดนี้ 

        เพราะฉะนั้นนักเก็งกำไรควรเข้าถือจังหวะย่อ ( AIS ต่ำ 100 , DTAC ต่ำ 58 )และ เมื่อข่าวที่ข้างบนที่ผมเขียนมาเป็นจริงเมื่อไร ควรจะทะยอยขาย (ถ้าหุ้นเริ่มลง ) หรือจะถือยาวก็ได้ครับ เพราะปันผลน่าสนใจทั้งคู่ครับ 
           สำหรับหุ้นสื่อสาร 2ตัวนี้ ในความคิดของผมคือเจ๊งยากค่อดๆ เพราะว่า โทรหลุด โทรผิด คิดเลขผิด แค่นี้ก็กำไรมหาศาลแล้วครับ โอกาสเจ๊งในระยะยาว น้อยมากๆ และถึงจะมีผู้ลงทุนรายใหม่มาทำเหมือนตอน Orange vadafone ก็ยากครับ เพราะการลงทุนในส่วนของเครือข่ายต้องใช้เงินมหาศาลส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการ ก็ทนไม่ไหวเปลี่ยนกลับค่ายเดิมไปซะก่อน อีกอย่างยังมีเรื่องสัญญาณข้ามค่ายไม่ชัดอีก จึงทำให้ลูกค้า 2เจ้านี้ ค่อนข้างหนาแน่นครับ ( ถึง Dtac จะมีปัญหาโทรติดบ้างไม่ติดบ้างดังกระทู้แนะนำในพันทิพ แต่ก็ยังดีกว่า ทรูแหละน่า ^_^) 
          ฉะนั้นสำหรับผม คิดว่า หุ้น 2 ตัวนี้ น่าจะปลอดภัย และไม่ใช่หุ้นวัฎจักรด้วยครับ ส่วนตัวกำลังหาจังหวะเข้าอยู่จร้า ^_^

2 comments:

  1. คุณ cutecookie ขอแบบ STPI ที่มาบอกผมอีกสักตัวสองตัวสิครับ ซื้อไม่ทันจริงๆ เสียดายยยยมากกกก

    ReplyDelete
  2. AGE LANNA DTAC AIS รอย่อแล้วยาวไปเลย

    เล่นสั้น RAIMON SUSCO ที่ราคา 1.1X ^_^

    แต่ว่าจะถอนพอร์ทไปให้แม่ยายยืมแล้วอ้ะ ดอก 10 กว่า% / เดือน ^_^

    ReplyDelete