Saturday, May 14, 2011

ข่าวร้ายให้ซื้อ แต่อย่าร้ายมากนะจ๊ะ ยังจำ ITV ได้่ป่าว

 ในบางครั้ง ถ้าจะต้องการเก็บหุ้นในราคาถูกกว่าตลาด อาจจะต้องรอข่าวร้าย ปีที่แล้วคงยังจำกันได้ที่มีการบุกเผา Central World หุ้น CPN  ลงไปเหลือ 18 บาท ปัจจุบัน 29 บาท เมื่อข่าวร้ายออกมาเราอาจจะต้องมาวิเคราะห์ด้วย ว่าเฮ้ย มันร้ายจิงป่าวเนี่ย แล้วมันร้ายตลอดไปหรือเปล่า คงจำ ITV กันได้นะครับ อันนั้นร้ายตลอดไปครับ >_<~ สำหรับ CPALL ก็เคยรับข่าว ปตท จะยกเลิกร้าน 7-11  ในปั๊มยอดขายกำไรจะลดลง 10% ต่างๆนานา  ปัจจุบันก็ยังกำไรต่อเนื่องหุ้นพุ่งต่อไม่หยุด
          


สำหรับปัจจุบัน ตัวที่ราคาหล่นลงมาเยอะเนื่องจากข่าวร้ายคือ KTC BBL TCAP    ตัวแรกเนื่องจากรัฐบาลกำลังออกนโยบายประนอมหนี้บัตรเครดิต ซึ่งจะเหลือ ดอกเบี้ยแค่ 10% เท่านั้น ไม่ว่า KTC จะลดดอกเบี้ยมา หรือจะให้ลูกค้าเข้าโครงการ ก็มีการคำนวณจากสำนักต่างๆว่าโดนเป็น พันล้านแน่นอน แต่ถามว่ามันจะร้ายตลอดไปมั้ย ก็คือไม่ เพราะนโยบายนี้ออกมาเพื่อโกยคะแนนให้นักการเมือง ในปีต่อๆไปกำไรก็จะกลับมาเหมือนเดิม และอาจจะไม่ขาดทุนถึงพันล้านตามสำนักต่างๆวิเคราะห์ไว้ก็ได้ เพราะอย่าง LST ที่คาดว่าจะกำไรมหาศาลจากน้ำมันขึ้นราคา ยังขาดทุน 30 ล้านใน Q1/54 เลยครับ( งบออกแล้วพูดได้จร้า )

สำหรับตัวที่ 2  กับ 3  เป็นแบงค์ใหญ่ กับแบงค์ขนาดกลาง ถ้าราคาลงมาจนถึงจุดๆนึงคาดว่าต้องมีคนเข้าไปช้อนซื้ออยู่แล้วครับ และอีกอย่างดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น ใน ไตรมาศต่อๆไปจะอาจจะกำไรเพิ่มขึ้นก็ได้ ให้หาจุดที่ลงต่ำสุด และค่อยๆ ทะยอยเข้าซื้อครับ ( อาจจะแบ่งเป็น 10 กอง ค่อยๆทะยอยเข้า หรือซื้อเมื่อเริ่มปรับตัวสูงขึ้นครับ )

ขอให้เพื่อนๆโชคดีในการลงทุนทุกท่านจร้า ^_^

No comments:

Post a Comment