Tuesday, May 10, 2011

หน้าตา Pattern ของ กราฟหุ้น IPO ทั่วไป เวลาเข้าตลาดวันแรก สำหรับนักลงทุนDaytrade

วันนี้เป็นวันแรกที่ผมลองเล่นหุ้น IPO เพราะจดๆจ้องๆ มาหลายครั้งหลายครา  อยากขอสรุปหน้าตากราฟหุ้น IPO ที่นักเก็งกำไรชอบเข้าไปเก็งกำไรคร่าวๆดังตัวอย่างข้างล่างนะครับ

เมื่อเช้าลองเข้าไปเล่น ATO หุ้น LHBANK ดู ซึ่ง EPS ค่อนข้างต่ำคือ 0.08 เมื่อเทียบกับ price แล้ว ที่นัก
เก็งกำไรเก็งไว้คือ 2บาท ได้ P/E 2/0.08 =25 ซึ่งถือว่าแพงค่อนข้างมาก(มีในบทเรียนแรกๆวิธีคิด P/E ครับ ^_^)เพราะ P/E กลุ่มแบงค์น่าจะ 10ต้นๆ  ก็ได้เปิด ATO ไป รับมาได้ 1.84  จะคียร์ขาย 1.86  iphone ดันค้างคนเทรดเยอะจัด -_-'
พอเปิดมาอีกรอบเห็น 1.93 กว่าจะคีย์เสร็จเหลือ 1.91 แล้ว เอาก็เอาวะ ^^'  ก็ได้ค่าขนมมานิดหน่อย
พอมันตกมาตามสูตร ก็ไปช้อนรับ กะว่าได้อีก ช่อง 2 ช่องก็ไปละ ของเค้าเก็งกันที่ 2 บาท  ต่ำกว่านี้เค้าไม่ขายละมั้ง T_T  และแล้วก็ตกดิ่งเป็นเหวเลยครับ ดีที่เสียไปแค่2ช่อง  เหลือกำไรแค่ 5ช่อง แต่ก็พอแล้วสำหรับความเสียวที่ได้รับ O_o
หุ้น IPO ที่เข้าตลาดวันแรกเมื่อเข้าเทรด จะกระชากอย่างแรงตาม phase ที่ 1 ซึ่งควรจะเข้าด้วย ATO  และลงอย่างหนัก  ถ้าจะได้กำไรแน่ๆก็ควรจะรีบขายหลังจากหุ้นเริ่มตก และจะเริ่มขึ้นอีกทีหลังจากตกสุดแล้ว แต่ก็มีโอกาสที่จะลงยาวถ้ามีข่าวไม่ดีมากๆในช่วงบ่าย ตาม phase ที่ 3
 ซึ่งโดยทั่วไปผมว่ากราฟหุ้นที่ เปิด IPO วันแรกน่าจะคล้ายๆแบบที่ผมเขียนมา แต่ถ้าหุ้นในตลาดบวกเยอะๆ และมีข่าวดีในหุ้นตัวนั้นจัดๆ ที่แสดงว่าอนาคตจะไปไกลกว่านี้ก็อาจจะบวกในวันต่อๆไปครับอย่าง OFM เป็นต้น ตอนนี้ราคาก็วิ่งมาจาก IPO เยอะพอสมควร
หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ

No comments:

Post a Comment