Wednesday, May 18, 2011

defensive stock ที่แข็งมากๆในตลาด ( ของผมยังไม่ดีพอ )

วันนี้เป็นวันที่ ตลาดกระชากลงในช่วงเช้าพอสมควร ประมาณ  1.5 % เราก็ดีใจ หุ้นไม่ลง ซื้อแต่ตัวแข็งๆ
AIT EPCO GL มีง่อยๆ  2 ตัว เอาปันผลคือ KGI กับ PDI  ปรากฎว่าช่วงบ่ายไม่ได้ดูเลยงานยุ่งๆ ออกมา ตลาดลบไป 9 คิดเป็น 0.8% แต่ละตัวของผมนี่ 1.X% มั่ง  2.X % มั่ง มี EPCO ตัวเดียวที่ defensive สุดๆ




มันทำให้ผมคิดถึงเพื่อนผมที่เป็นนายหัวอยู่ใต้คนนึงมันบอกว่า  เวลามันอยากเล่นหุ้นมันก็ซื้อหุ้นหวาดเสียวที่ตกเยอะๆแล้วขาย แต่พอมันไม่อยากดูหุ้น หรือเบื่อมันจะซื้อ หุ้นกลุ่มพลังงานไฟฟ้า  หุ้นกลุ่มนี้ชาวVI อาจจะไม่ค่อยชอบ เพราะมีการเติบโตที่ไม่หวือหวา เพราะ ค่า FT ถูกคุม โดยรัฐบาล เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน แต่อยากบอกว่า หุ้นไฟฟ้าเป็นหุ้นที่แข็งมาก เพราะต่างชาติถือไม่เยอะมาก ผมลองชายสายตาไปมองหุ้นไฟฟ้าของเพื่อนในวันแดงเดือด 2 ตัว คือ RATCH กับ EGCO  เอ่อ มันนิ่งเลยเฮ้ย -_-'   ของเค้าดีแฮะ แต่ตัว EGCO เองก็เคยทำดิ่งไปแถว 91.X เหมือนกัน ตอนนั้นได้กำไรนิดหน่อยปล่อยไปแล้วแหะๆ ลองมาคิดดูหุ้นที่ Defensive สูงเวลาตลาดแดงก็ทำให้พอร์ทเราพอประคองไปได้ สำหรับหุ้นไฟฟ้าส่วนใหญ่ปันผล 6-7% ซึ่งไม่น่าเกลียด และไม่เป็นที่สะดุดตาเท่าไร

สำหรับกลยุทธในช่วงที่ตลาดพีคขนาดนี้ มี GAP uptrend เหลือให้เล่นไม่มาก แต่มองลงล่างที่อีกเพียบ  อยากให้ถือพวกหุ้น Defensive สูงๆไว้ใน STOCK บ้าง เวลา ที่ตลาดพัง เราจะเจ็บตัวน้อย และสามารถแก้วิกฤติเป็นโอกาสโดยไปซื้อพวกบลูชิพที่ตกไปเยอะๆ เป็น 100% ได้ครับ

ขอบคุณที่ได้รับความสนใจครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ^_^

1 comment:

  1. ดีนะครับผมไม่ได้ตาม egco ไปด้วยเนี่ย

    ReplyDelete