Saturday, April 16, 2011

หมดตัวเพราะเล่นหุ้น ดูเนินเสาร์บนลายมือด้วยน้า ^_^

     บางคนอาจจะถามเฮ้ยพิมพ์ไรของเมริงเนี้ยย  แต่อันนี้ผมบังเอิญ search google แล้ว ไปเจอ เป็นความรู้แฮะ  อาจจะบอกได้ว่าเราเหมาะกับเล่นหุ้น หรือลงทุนในหุ้นแนวไหน ^_^
รับรองว่าตำราความรู้วันนี้ หาจากไหนไม่มีแน่นอนครับ  credit  http://www.freewebs.com/benja1/c7.htm

ว่ากันด้วยเรื่องดวงนี้ ทางโหรของไทยได้มีทำนายกันไว้ว่า หากเนินเสาร์ของเราๆท่าน มีรูปข้าวสารเล็กๆ หรือเป็นรูปเกาะแล้วไซร้  จะมีดวงที่ไม่ดีในเรื่องการพนัน หรือหุ้น  ( ในที่นี้ผมขอจัดอยู่ในพวกหุ้นปั่นนะครับ เพราะนักลงทุนที่แท้จริง อาวุธ คือเวลาครับ ^_^)

รูปเกาะบนเนินเสาร์ก็ดังรูปเลยครับ  มีกันมั่งป่าว   :D ถ้ามี หุ้นปั่นยังไงก็ควรหลีกเลี่ยงนะครับ


 เล่นหุ้นแบบลงทุนสูตร 10% ที่ให้ไปน่าจะ  work สุด  มนุษย์เงินเดือนอย่างคนปกติ มีเวลาน้อยที่จะมาตามหุ้นครับ ออกจากห้องประชุม ถ้าหุ้นตกทีก็แทบจะตกเก้าอี้แล้ว ฉะนั้น หากไม่มีเวลาเฝ้า  ให้เลือกหุ้นพื้นฐานดีราคาถูกดีกว่าแน่นอนจร้า  อยากขายวันไหนก็ขายได้กำไรมากน้อยก็ว่ากันไป 
   ตามตำราแล้ว คนจะเล่นหุ้นรวยเข้าบ่อนชนะ เส้นต้องเป็นดังรูปครับ  เส้นวาสนาขึ้นตรงชัด +เส้นวาสนาอีกเส้นตัดขึ้นที่เนินอาทิตย์ :P

    สรุปนะครับ หากเราดวงไม่ดี มีเนินเสาร์ไม่สวย ซื้อหุ้นแล้วชอบติดหุ้น  ให้เน้นเป็นการลงทุนมากกว่า  เพราะอาวุธที่สำคัญของนักลงทุนที่ดีคือ เวลา ครับ  หากเรามีเวลามากพอ ตลาดก็เอาชนะเราไม่ได้ เป้าหมายสำหรับ มือหุ้นรุ่นใหม่อย่างเราคือ ได้กำไรจากตลาดมากกว่า 10% ต่อปี ( ถ้าอยากได้แค่ 10% ต่อปี ซื้อ EPCO หรือ CSL ก็ได้แล้วจร้า ^_^)   
    ฝากพี่น้องแฟนเพจของกระผมให้ตระหนักถึงการลงทุนนะครับ ตอนนี้ SET ขึ้นมาสูงมากแล้ว อาวุธ ที่เราควรใช้คือ เวลา และเงินปันผลครับ ตัวไหนที่ใครเค้าบอกว่าจะดี  หรือคาดว่าจะดีผมบอกให้เลยว่า มันไม่ 100% หรอกนะครับ สำหรับการคาดว่า กับ ประวัติปันผลที่ดีเยี่ยมหนะ  ผมเลือกอันหลังครับ  มีตัวนึงที่ผมพอจะทราบมาว่าเป็นหุ้นที่คาดว่าจะดี แต่ตอนนี้ Q1 ติดลบ ก็มีครับ ฉะนั้น อย่าเชื่อข่าวมากจะดีที่สุดครับ  ขอให้เพื่อนๆ และ แฟนเพจ ทุกคนโชคดีในการลงทุนครับ

No comments:

Post a Comment