Friday, September 16, 2011

จบ ป.4 รายได้เป็นแสน อยากแชร์ให้ฟัง สำหรับนักลงทุนครับ อีกมุมหนึ่งของชีวิต

     สวัสดีครับเพื่อนๆfanpage Daytrade-lnw วันนี้อยากเขียนเรื่องของคนที่ไม่ได้ประกอบอาชีพรับเงินเดือนแบบเรา  และอาจจะเรียนไม่ได้มีฐานะทางการศึกษาสูงแต่ก็มีโอกาสมีเงินมีทองเหมือนกันได้จบเงินล้านเหมือนกัน  เผอิญผมเจอพวกป้ายโฆษณาเยอะ จบ ป 4 รายได้เป็นแสน แล้วส่วนมากก็หลอกพาไปทำ MLM (Multi level Marketing)  วันนี้ผมเลยอยากเล่าว่าคนที่จบ ป.4 รายได้เป็นแสน สู้ชีวิตจนมีเงินล้านนี่เป็นยังไง เผอิญแกเป็นคนที่ค่อนข้างใกล้ชิดกับผมหนะครับ  คนๆนั้นคือแม่ยายของผมเอง ... ^_^

      แม่ยายผมเดิมเป็นคนขายของครับ พวกขนมถังแตก รถเข็นขนมเบื้อง แกขายมาหมดแล้ว แต่แกโชคดีได้มีโอกาสเข้ามาในวงการ "ขายส่งผลไม้" ถามว่า เป็นยังไง ก็ซื้อมาขายไปแหละครับ ผมว่าคล้ายๆเล่นหุ้นปั่นแหละครับ  แต่ดีหน่อยคือเหมือนเราเป็นคนกำหนดราคาตลาด ^^'    วันๆ ซื้อเหมารถพวกผลไม้โลละ10บาท แบ่งขาย โลละ 11 บาทมั่ง 12 บาทมั่ง จับออเดอร์มาชนกันระหว่างคนซื้อกับคนขาย สุดท้ายเหลือพวกเล็กๆ ก็ขายไปถูกๆมั่ง 8บาท 9 บาท  แต่ซื้อขายวันละเป็น 10 ตัน O_o  แต่งานแบบนี้ต้องอึด และมีทีมงานที่ดี  เพราะงานขายส่งก็ต้องอดทนกับการหาลูกค้าด้วย  เพราะพวกที่เอาของมาขายส่วนใหญ่ก็เป็นชาวสวนที่รู้จักๆ กันอยู่แล้ว  และต้องใช้ฝีมือในการดูผลไม้ว่ามีคละมามั้ย ใกล้สุกหรือยัง ก็ถือว่ามีความเสี่ยงพอสมควร   แต่จริงๆแล้วก็มีอีกอาชีพนึงที่หากินบนพ่อค้าแม่ค้า เหล่านี้เหมือนกันคืออาชีพ ปล่อยเงินกู้ ซึ่งอาชีพนี้ผมมองว่าไม่ค่อยดี  แต่สามารถทำกำไรได้สูงมาก เพราะในตลาดขายส่งนั้น มีการปล่อยดอกกันสูงถึง 10-20 % ต่อเดือน!  เพราะอาชีพขายส่งต้องการเงินมาหมุนจำนวนมาก ( วันละเกือบล้านโดยประมาณครับ ) ซึ่งก็เป็นอีกอาชีพนึงที่ทำเงินได้มหาศาล  เหมือนกัน  สำหรับคนที่อยู่นอกวงการ จะไม่ค่อยสามารถมาเข้าวงการนี้ได้เท่าใดนักเพราะนอกจากจะต้องมี Connection แล้ว ยังต้องมีฝีมือ และประสปการณ์ในการดูสินค้าด้วย ซึ่งจริงๆแล้วน่าสนใจที่จะเรียนรู้มาก เพราะคู่แข่งมีอยู่ไม่มากนัก แต่ยากที่จะเข้ามาในวงการนี้มากกว่าครับ

วันนี้ขอจบเรื่องประสปการณ์อาชีพแปลกๆที่เราอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยแต่เพียงเท่านี้ครับ ถ้าใครสนใจอาจจะลองศึกษาดูก่อนได้ครับ เป็นอาชีพที่สนุก แล้วก็สร้างรายได้ดี ไม่แพ้พนักงานเงินเดือนทีเดียวครับ
สวัสดีครับ ^^'

No comments:

Post a Comment